Kỹ Năng Của Người Bảo Vệ Để Hạn Chế Tối Đa Mối Nguy Hiểm Đối Với Khách Hàng Nhân viên bảo vệ không chỉ đảm bảo an toàn về tài sản của khách hàng mà họ còn phải bảo vệ cả khách hàng của mình nữa. Chính vì thế, người bảo vệ cần có những kỹ năng quan trọng để hạn chế đến mức tối đa những nguy hiểm xung quanh đối với khách hàng của mình. Các bạn hãy cùng Công ty Dịch vụ Bảo vệ Sài Gòn Nam Chính Trực - Saigon Securitytìm hiểu những kỹ năng đó là gì dưới đây. 1. Kỹ năng phản ứng nhanh, tập trung và cẩn thận Là một người bảo vệ chuyên nghiệp thì không thể bỏ qua kỹ năng phản ứng nhanh cũng như sự tập trung, cẩn thận trong quá trình làm việc. Nhờ những kỹ năng này mà người bảo vệ có thể xử lý mọi tình huống nhanh chóng, kịp thời. Như vậy, sẽ đảm bảo loại bỏ những mối nguy hiểm nào đe dọa đến tài sản, sức khỏe, tính mạng của khách hàng và chính bản thân mình.
Nhân viên bảo vệ cần có kỹ năng phản ứng nhanh
Trong đám đông mà có người tấn công bất ngờ thì những người bảo vệ chuyên nghiệp sẽ biết cách xử lý tình huống nhanh chóng, biết cách tự vệ. Có như vậy mới không làm tổn hại đến những người xung quanh. Để có được kỹ năng này, yêu cầu nhân viên bảo vệ phải được rèn luyện, tập huấn bài bản từ những người có kinh nghiệm. Từ đó, họ có thể quan sát tinh tường những hành vi nguy hiểm có thể xảy ra như:
Những người có hành động bất thường, có sự quan tâm thái quá đối với khách hàng mà nhân viên bảo vệ đang phụ trách.
Người đang theo dõi hay có ý định tiếp cận người cần bảo vệ.
Người có vũ khí mà đang có ý định thực hiên các hành vi không tốt, gây nguy hiểm cho người khác.
Những đối tượng đang gây gối trật tự tại khu vực mình quản lý hay làm ảnh hưởng đến hàng rào an ninh quanh khu vực.
2. Kỹ năng cảnh giác trong mọi trường hợp Là người bảo vệ chuyên nghiệp cần có kỹ năng cảnh giác trong mọi tình huống. Không chỉ cảnh giác vào ban ngày mà ban đêm khi mọi thứ trở nên tĩnh lặng hơn cũng không được lơ là. Cần quan sát tất cả các sự vật, hiện tượng xung quanh nơi làm việc để có thể xử lý mọi tình huống một cách kịp thời và nhanh chóng. Giúp giảm thiểu tối đa mọi thiệt hại đến với khách hàng của mình. Ví dụ như phát hiện đám cháy sớm, ngăn chặn vụ xô xát, phát hiện trộm cắp đang rình rập... XEM THÊM Phóng sự VTV1 về dịch vụ bảo vệ uy tín và chuyên nghiệp Sài Gòn Nam Chính Trực tại: https://www.youtube.com/watch?v=AXSTsmmTQ7Q 3. Phát hiện kịp thời những người có hành vi bạo lực Kỹ năng thứ ba mà nhân viên bảo vệ cần có đó chính là phát hiện kịp thời những người chuẩn bị có hành vi bạo lực. Kỹ năng này đòi hỏi người bảo vệ phải có khả năng phân tích hành vi, nét mặt của mọi người để từ đó phán đoán ra các tình huống có thể xảy ra. Ngoài ra, cần phải hiểu rõ được những cảm xúc của con người như vô cảm, lạnh lùng hay tức giận để có hướng xử lý khi có tình huống xảy ra bất ngờ. Cần quan tâm và cảnh giác cao độ đối với những đối tượng có mang theo hung khí với khuôn mặt dữ dằn, khó chịu. Bởi những người như vậy, sẽ có khả năng sát thương cao gây nguy hiểm cho những người xung quanh. Nếu không phát hiện kịp thời rất có thể họ sẽ thực hiện những hành động nguy hiểm đến tính mạng của người khác. 4. Kỹ năng sử dụng thiết bị hiện đại Trong thời kỳ hội nhập như hiện nay thì việc sử dụng các loại thiết bị công nghệ cao trong đội ngũ bảo vệ là điều cần thiết. Các trang thiết bị ở đây có thể kể đến như: bộ đàm, camera an ninh,... Nhờ đó, người bảo vệ sẽ dễ dàng nắm bắt được tình hình an ninh khu vực và có hướng giải quyết kịp thời. Trong trường hợp cấp bách có thể dùng bộ đàm để nhờ sự trợ giúp của những đồng nghiệp xung quanh.
Nhân viên bảo vệ có kỹ năng sử dụng thiết bị hiện đại
Ngoài ra, camera an ninh sẽ giúp đội ngũ bảo vệ kiểm tra lại các tình huống bất ngờ xảy ra hay phát hiện những đối tượng có hành vi đáng ngờ. Từ đó, có hướng giải quyết sớm nhất để tránh những hậu quả nghiêm trọng về sau. 5. Kỹ năng giao tiếp Giao tiếp là kỹ năng quan trọng được sử dụng hàng ngày trong bất cứ hình huống nào mà một nhân viên bảo vệ cần phải có. Hàng ngày, người bảo vệ cần phải trao đổi công việc khi thay ca trực, khi nói chuyện trực tiếp với khách hàng của mình... Nếu bảo vệ biết cách nói chuyện thì những người xung quanh sẽ cảm thấy thoải mái, tự tin hơn. Ngược lại, nhân viên bảo vệ hay đưa ra những lời tục tĩu, khó nghe sẽ làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của họ và gây mất thiện cảm đối với những người xung quanh. Ngoài kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Việt, nhiều cơ quan, doanh nghiệp còn yêu cầu bảo vệ biết tiếng Anh cơ bản để giao tiếp với người nước ngoài. Chính vì thế, đối với một người bảo vệ chuyên nghiệp rất cần đến việc rèn luyện kỹ năng giao tiếp để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Như vậy, chúng ta vừa tìm hiểu về những kỹ năng cơ bản cần có để hạn chế tối đa những mối nguy hiểm đối với khách hàng. Các bạn có thể đến với dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp Saigon Security qua link: https://twitter.com/sgsnamchinhtrucđể được hưởng chất lượng dịch vụ bảo vệ tốt nhất hiện nay.